Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

3 Series năm 2012 – kỳ vọng của BMW Euro Auto

 Về diện mạo bên ngoài, thiết kế của 3-Series mới có nhiều nét tương đồng với các bậc đàn anh thuộc series 5, 6 và 7. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt nằm thấp hơn đèn pha một chút mang lại vẻ hài hoà chung cho thiết kế.  

BMW Euro Auto – nhà nhập khẩu chính thức của BMW tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt phiên bản 3-Series 2012 vào ngày 29/03 tới.   Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường vào năm 1975, 3-Series là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử BMW với hơn 12 triệu chiếc đã tới tay khách hàng. Thành công này đã đưa 3-Series trở thành biểu tượng trong phân khúc sedan hạng trung.   Theo ông Norbert Reithofer, CEO của BMW, 3-Series mới là “mẫu xe có kiểu dáng thể thao nhất và mang lại cảm giác lái tuyệt vời nhất so với những chiếc xe cùng phân khúc”.

 6 thế hệ của BMW 3-Series

  Tại thị trường Việt Nam, BMW Euro Auto lựa chọn phiên bản 328i để giới thiệu tới người tiêu dùng. Xe được trang bị hệ thống tiết kiệm nhiên liệu (Efficient Dynamic), sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, tích hợp bộ tăng áp twin-scoll, hệ thống điều khiển trục cam biến thiên (Double Vanos) và hệ thống điều khiển van biến thiên (Valvetronic).   BMW 328i có công suất 240 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 350 Nm tại 1.250 – 4.800 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 6,4 lít/100km với hộp số sàn 6 cấp, thấp hơn 11% so với thế hệ trước.
 
  BMW 3-Series mới được trang bị hệ thống Driving Experience Control. Ngoài 3 chế độ cơ bản là Comfort, Sport và Sport+ , còn có một chế độ được cài đặt thêm là Eco Pro, chế độ này có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20%.
 
  Kích thước của BMW 3-Series mới cũng có những thay đổi so với phiên bản cũ. Cụ thể, 3-Series mới dài hơn 93 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm lên 2.810 mm, phía trước và phía sau rộng hơn lần lượt 37 và 47 mm. Việc tăng kích thước được cho là để giải quyết một số nhược điểm so với các đối thủ cùng phân khúc, đó là không gian cho người ngồi phía sau.   Phiên bản mới tăng khoảng duỗi chân cho hành khách thêm 15 mm và khoảng không phía trên 8 mm. Mặc dù gia tăng kích thước, lắp thêm các thiết bị nhưng chiếc xe mới này lại nhẹ hơn khoảng 40 kg so với model mà nó thay thế (tùy thuộc vào từng phiên bản).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét